Chú cá nhỏ của ta 1

Chú cá nhỏ của ta

 

Chương 1

Nhâm Thiên Tường căn bản không phải là một người xấu, hay cùng lắm là như chính hắn nhận xét về mình thì, nếu như không gặp phải Văn Dục thì hắn cũng không có cách trở thành người xấu được rồi.

Văn Dục quả thực rất oan ức. Lúc ấy là vào mùa hè nóng nực, ai ai cũng chỉ muốn được nghỉ hè. Cậu cùng vài bằng hữu thân thiết chơi trong sân bóng. Sau đó có một người bạn ngỗ nghịch quá trớn, không may sút bóng thật mạnh ra ngoài. Kết quả,  đúng lúc Nhâm Thiên Tường đang ôm chồng bài thi đi qua bị trúng một cú thật mạnh vào ót. Văn Dục nhất thời phát hoảng, lập tức chạy đến xem xét thế nào. Khi đến nơi thì vừa lúc bạn nhỏ Nhâm Thiên Tường kia té xỉu rồi.

Nhâm Thiên Tường trước lúc ngã xuống còn kịp hé mắt nhìn ra hình ảnh của Văn Dục. Đến khi tỉnh dậy, hỉnh ảnh đầu tiên hắn nhìn thấy cũng là Văn Dục đang ngồi trước giường bệnh của mình. Vừa vặn làm sao đúng lúc người bạn kia đang đi trả tiền viện phí, thế là Nhâm Thiên Tường không suy tính gì, gán ngay cho Văn Dục cái tội đầu sỏ !

Sau đó, Nhâm Thiên Tường lập tức ngồi dậy, tóm lấy vạt áo của Văn Dục, hung hăng nhìn người ta với ánh mắt đằng đằng sát khí, thấp giọng hậm hực

– Cậu phải có trách nhiệm với tớ !

– Hả ? – Văn Dục ngơ ngẩn người cả hồi lâu mới tỉnh lại được, lập tức đẩy đối phương ra xa, khuôn mặt trắng trẻo nhất thời ửng hồng lên – Không phải tớ !

– Tiểu tử thối nhà cậu đừng hòng nghĩ là lừa được người khác ! Rõ ràng trước lúc ngất đi, người tớ nhìn thấy chính là cậu ! – Nhướn đôi lông mày lên, khuôn mặt tuấn tú của Nhâm Thiên Tường bỗng dưng cho người ta cảm giác rất giống 1 ông chủ nợ – Dù sao, cậu chịu trách nhiệm là được rồi !

Văn Dục chau đôi mày thanh tú của mình lại, chuyện này đúng là không trách được, có người bị thương ắt phải có người đến cứu. Thế nhưng, nhất định không phải là cậu làm Nhâm Thiên Tường bị thương mà.

– Dục, cậu ấy tỉnh rồi à ? – Một cậu bạn da ngăm ngăm đen do phơi nắng quá nhiều mở cửa bước vào, vừa thấy Nhâm Thiên Tường đã bổ tới bắt tay bắt chân, vẻ mặt rất chân thành – Bản nhỏ à, tớ thực sự không cố ý đâu, Thật xin lỗi ! Tiền thuốc men tớ đã thanh toán xong xuôi rồi. Dược sĩ nói, nếu cậu không có cảm thấy đau trong khi nói, thì tức là không việc gì đâu .

– Không có việc gì á ? Nếu cái não của tớ bị chấn động thì sẽ làm sao đây ? Nếu tớ bị choáng váng nặng hơn thế này nữa thì làm sao đây? Cậu nghĩ rằng nuôi chúng ta lớn lên được bằng này là dễ dàng với bố mẹ lắm sao? Cậu được nuôi nấng rất tốt à ? – Nhâm Thiên Tường thực ra đang nhàm chán nên muốn trêu chọc mấy bạn này một chút, nhìn bộ dạng đang lấy lương tâm ra nghiêm trọng khiển trách mình kìa, hắn muốn phát cười, kết quả là —-

– Nếu thực sự cậu bị choáng váng nặng hơn nữa, tớ sẽ nuôi cậu cả đời ! – Vốn không quen người khác đùa bỡn trên sự cắn rứt của người khác như thế, Văn Dục kéo bạn mình ra phía sau, trừng mắt nhìn Nhâm Thiên Tường mà dứt khoát nói. Khuôn mặt trắng nõn vẫn cứ hồng ửng như vậy. Nhưng bây giờ là vì quá tức nên mặt mũi hồng rực lên !

Nhâm Thiên Tường ngây ngẩn người, Lạc Kì Hoằng cũng ngây ngẩn. Cậu bạn nhỏ trước mặt hắn không ngờ lại có phản ứng như vậy, bỗng dưng nhìn cậu ta cũng có khí khái nam nhi lớn lắm.

Một nụ cười khinh khỉnh duyên dáng xuất hiện trên khóe môi Nhâm Thiên Tường, hắn ta tự nhiên vươn tay khoác lấy Văn Dục nói :

– Được, vậy hết thảy của tớ từ nay về sau giao cho cậu !

Văn Dục đần mặt ra hồi lâu rồi cũng tỉnh lại, thẹn quá hóa giận, lập tức rút thật mạnh đôi bàn tay lạnh lẽo bị Nhâm Thiên Tường nắm tới mức ấm nóng lại, không cẩn thận để bị đập vào cả người Lạc Kì Hoằng “Cậu ta khẳng định được như thế là còn khỏe lắm, đừng để ý đến người như vậy nữa. Đi !”

– Dục ! – Lạc Kì Hoằng có chút khó xử, bạn nhỏ kia thực sự là không có việc gì sao ?

– Con cá nhỏ! Tớ trông vậy thôi nhưng rất hay ốm yếu đó, mau mau chuẩn bị hầu bao thật tốt vào nhé ! – Nhâm Thiên Tường vừa đúng lúc hai người bạn kia đóng cửa, dùng sức hô thật to lên.

Văn Dục có chút cảm giác tức giận, vẫn cứ bước nhanh thật nhanh về phía trước. Đến trước cửa phòng giáo vụ, Lạc Kì Hoằng đã đuổi theo kịp, cậu ta lúng túng “Thật xin lỗi, A Dục, nếu không phải tại tớ —”

– Không có liên quan đến cậu đâu, chẳng qua kia là cái đồ thấy người nhân nhượng là lấn tới, vừa thấy người ta lùi một bước là muốn tiến một thước – Văn Dục chán ghét mắng xối xả một trận, sau đó cũng lấy lại được bình tĩnh – Đi thôi, coi như mình vừa bị chó cắn vậy !

– Haha — Lạc Kì Hoằng nhìn Văn Dục, đột nhiên nở nụ cười – Dục à, lần đầu tiên nhìn thấy cậu phát hỏa đấy. Tớ còn tưởng cậu không biết giận ai bao giờ chứ.

Văn Dục quét hắn liếc mắt một cái, thản nhiên nhìn về phía trước,“Chỉ do ngoài ý muốn thôi!”.

– Khó mà dừng lại được ở một lần “ngoài ý muốn” a ! – Lạc Kì Hoằng cảm thán, kết quả là bị Văn Dục bỏ lại một bên, đi được một đoạn khá xa về phía trước. Lạc Kì Hoằng dở khóc dở cười chạy theo sau. Cái con người này, không phải kiếm ở đâu ra cũng là bạn tốt như tôi đâu mà bỏ bê đi dễ như vậy được nhé !

o0o === o0o

Categories: For your Entertainment | Tags: , | Để lại bình luận

Điều hướng bài viết

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

